So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

4 nguyên nhân điều hòa bị chảy nước và cách khắc phục xử lý nhanh

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 20:51
Chiếc điều hòa trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình ngày nắng nóng. Sử dụng điều hòa trong thời gian dài, các bạn khó tránh khỏi những lần gặp sự cố, một trong số chúng là việc điều hòa bị chảy nước. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý hiện tượng này trong bài viết nhé!

1. Tại sao điều hòa bị chảy nước?

1.1. Dàn lạnh bị bám bẩn, lâu không bảo dưỡng

Bất cứ một thiết bị nào sử dụng trong một thời gian dài đều có thể gặp trục trặc. Trong đó, vấn đề này cũng xảy ra với các loại điều hòa máy lạnh inverter tiết kiệm điện chính hãng hiện nay. Điều hòa có hệ thống dàn lạnh rất dễ bị bám bẩn. Lớp bụi dày có thể khiến khí mát không thể thoát ra được và còn gây hiện tượng rỉ nước khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Thông thường những chiếc điều hòa gặp hiện tượng chảy nước này đều do lâu không được bảo dưỡng định kỳ, ít được người dùng chăm chút, vệ sinh. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn vệ sinh điều hòa đơn giản tại nhà tiết kiệm.

Bảo dưỡng điều hòa định kỳ.

1.2. Sự cố ở máng thoát nước

Chiếc điều hòa nào cũng có một đường ống để dẫn nước ngưng tụ chảy ra ngoài. Nếu điều hòa của bạn bị chảy nước, hãy thử kiểm tra ống thoát nước, rất có thể vấn đề là do bộ phận này bị vỡ, rò rỉ hoặc có thể do tắc nghẽn vì nhiều bụi bẩn chui vào không thoát ra được.

1.3. Lắp đặt điều hòa sai cách

Lắp đặt sai cũng là một trong những nguyên nhân có thể xảy ra hiện tượng điều hòa bị chảy nước. Những người thợ lắp đặt không có kinh nghiệm có thể đã thực hiện thao tác không đúng kỹ thuật như đường ống dẫn thoát nước thiếu độ dốc hay thiếu lỗ thông gió.

Điều này khiến cho nước ngưng tụ không thoát được qua ống mà chảy ngược khiến điều hòa nhỏ nước gây khó chịu cho người sử dụng. Lắp đặt sai không phải là sự cố hiếm gặp nếu các bạn sử dụng thợ lắp đặt của các cửa hàng nhỏ lẻ, thiếu chuyên môn.

1.4. Thiếu gas

Có lẽ bạn không tin thiếu gas không chỉ là một trong những nguyên nhân máy lạnh không lạnh mà còn khiến điều hòa chảy nước. Việc này có thể làm nước bị ngưng tụ tạo thành tuyết, phần nước này gặp nóng chảy ra cũng gây ra sự cố chảy nước của điều hòa.

Đối với điều hòa sử dụng lâu mà không được bảo dưỡng, việc thiếu ga là điều tất yếu. Các bạn cần kiểm tra lại điểm này khi gặp sự cố rỉ nước điều hòa nhé!

Khắc phục sự cố điều hòa.

2. Cách sửa điều hòa bị chảy nước

Sau khi đã hiểu tại sao điều hòa chảy nước, các bạn có thể khắc phục sự cố máy lạnh chảy nước theo các cách sau:

Vệ sinh dàn lạnh: Các bạn nên mở nắp máy lạnh và gỡ miếng lưới lọc bụi để làm sạch. Các bạn có thể xịt nước mạnh hoặc dùng bàn chải để vệ sinh. Tiếp theo để khô miếng lưới và lắp lại để kiểm tra hiện tượng rỉ nước còn không.

Trong trường hợp hiện tượng này vẫn còn xuất hiện, các bạn nên kiểm tra ống thoát nước ở những điểm tiếp xúc để xem có bị lỏng không, đồng thời kiểm tra thân ống xem có bị nứt vỡ hay rỉ nước không.

Nếu bạn có hiểu biết cơ bản về quy trình lắp điều hòa, bạn cũng có thể kiểm tra lại 1 lần để xem thợ có lắp sai ở đâu không. Nếu thấy có điểm nghi vấn, bạn có thể gọi thợ chuyên nghiệp đến kiểm tra lại và kiểm tra cả số lượng gas còn hay hết của điều hòa.

3. Cách bảo quản điều hòa không bị chảy nước

3.1. Nên vệ sinh dàn lạnh hàng tháng

Việc bảo dưỡng điều hòa định kỳ là hết sức cần thiết. Đối với một thiết bị điện, nếu bạn chịu khó “chăm sóc” chúng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của chúng và giảm bớt sự cố điều hòa bị chảy nước cũng như chi phí sửa chữa.

3.2. Rửa sạch lưới lọc không khí

Lưới lọc không khí của điều hòa là nơi dễ bị bám bụi bản nhất. Rửa lưới lọc không khí rất đơn giản và bạn có thể tự thực hiện nó thường xuyên để duy trì hiệu quả làm lạnh của máy.

3.3. Kiểm tra lưu lượng gas điều hòa

Gas là “thức ăn” để chiếc điều hòa nhà bạn hoạt động. Nếu muốn điều hòa chạy tốt, bền bỉ và không bị sự cố giữa chừng, bạn cần quan tâm đến lượng gas tồn trong điều hòa để có phương án bổ sung kịp thời.

3.4. Chạy thử điều hòa

Hãy chạy thử điều hòa thường xuyên và để ý xem nó có hoạt động bình thường không. Bất cứ sự thay đổi nhỏ nào cũng có thể dẫn đến sự cố khi sử dụng.

3.5. Định kỳ bảo dưỡng máy điều hòa hàng quý

Bảo dưỡng theo định kỳ là một việc tất yếu cần làm khi sử dụng điều hòa. Nếu các bạn có lịch bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp thiết bị này chạy ổn định và bền bỉ hơn. Việc bảo dưỡng định kỳ còn giúp các bạn tích kiệm được kha khá tiền sửa chữa thiết bị mỗi khi xảy ra hiện tượng hỏng hóc đó!

Sửa chữa điều hòa theo định kỳ.

Sau khi đã tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp điều hòa bị chảy nước, chắc chắn các bạn đã có phương án để xử lý chiếc điều hòa của nhà mình rồi. Nên nhớ bảo dưỡng định kỳ thiết bị là việc làm cần thiết để giữ gìn thiết bị. Mùa hè nắng nóng mà điều hòa hỏng sẽ là “rắc rối” rất lớn đấy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sửa điều hòa bị chảy nước bao nhiêu tiền?

Không sử dụng những công nghệ hiện đại phức tạp, nhưng mức giá bán rẻ cộng với sự bền bỉ, ít hỏng vặt trong quá trình sử dụng là những yếu tố khiến điều hòa Funiki 9000 BTU vẫn được lòng rất nhiều người sử dụng.

TIN TỨC VỀ Điều hòa

ads
Bán hàng cùng Websosanh