So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Bài thuốc dân gian trị ho cho trẻ hiệu nghiệm

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 01:07

Phật thủ chưng mạch nhaQuả phật thủ mua về ngâm nước muối rửa sạch vỏ bên ngoài, thái lát mỏng rồi đổ mạch nha vào với tỷ lệ đều nhau. Đem hấp cách thủy khoảng 30 đến 45 phút. Mỗi tối trước khi đi ngủ lấy ra 10ml vào chén con rồi ngâm vào bát nước nóng cho ấm lên rồi cho bé uống. Có thể pha thêm vào một chút nước lọc cho bé dễ uống.

Trong dân gian, phật thủ được dùng để chữa ho dai dẳng có nhiều đờm, chữa đau dạ dày, bụng đầy chướng, nôn mửa

Gừng và mật ongLấy khoảng 20gram gừng tươi rửa sạch, bỏ vỏ, thái lát mỏng, sau đó trộn đều với 20ml mật ong. Bạn có thể cho bé ngậm hỗn hợp trong cổ khoảng 1 – 2 phút. Thực hiện như vậy 2 – lẫn mỗi ngày.

Rau diếp cá đun sôi cùng nước gạoRau diếp cá rửa sạch, giã nhuyễn, cho vào đun sôi cùng nước gạo khoảng 20 – 30 phút. Một ngày các mẹ cho bé uống từ 2 – 3 lần tới khi bé có khỏi bệnh. Uống sau bữa ăn khoảng một giờ đồng hồ. Nếu bé khó uống, có thể cho thêm chút đường. Trong thời gian bé uống rau diếp cá, các mẹ có thể thấy con đi ngoài hơi nát, đó là do cơ thể bé thải ra một số chất đờm.

Lá húng chanh hấp quất xanhCho khoảng 15 – 16 lá húng chanh và 4 – 5 quả quất xanh, rửa sạch sau đó say xuyễn, đem hấp hoặc đun sôi cách thủy 20 phút. Bạn nên cho bé uống 1 – 2 lần/ngày tới khi bé hết ho.­­­

Lá húng chanh

Mật ong hấp quất xanhDùng 3 – 4 quả quất rửa sạch, để cả vỏ thái lát mỏng, trộn lẫn với mật ong cho đều. Sau đó đem hấp hoặc đun sôi cách thủy khoảng 10 – 15 phút đến khi nhuyễn thành dịch sánh. Một ngày nên cho bé uống 2 -3 lần, mỗi lần 1 -2 thìa cafe. Bạn có thể cho thêm một vài hạt muối để tăng tính diệt khuẩn, kháng viêm, hiệu quả sẽ cao hơn.

Mật ong hấp lá hẹDùng 3 – 5 lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ, trộn đều với mật ong, sau đó cũng hấp hoặc đun sôi cách thủy và sử dụng như mật ong hấp quất.

Mật ong quất xanh, mật ong lá hẹ…đều là những bài thuốc chữa ho đơn giản và hiệu quả

Mật ong hấp tỏiLấy 4 -5 nhánh tỏi đập dập, trộn đều với mật ong, đem hấp hoặc đun sôi cách thủy cho tới khi không thấy mùi tỏi hăng nữa. Cho bé uống 2 – 3 lần/ngày,mỗi lần 1 – 2 thìa cafeBạn cũng có thể làm tương tự cách trên với các nguyên liệu khác như: cánh hoa hồng, rễ chanh, hoa khế, hoa đu đủ đực, lá tía tô, hành hoa, lá xương sông…Hiệu quả cũng rất bất ngờ.

Mật ong hấp tỏi

TIN TỨC LIÊN QUAN

15 cách trị ho cực hiệu quả cho trẻ sơ sinh

Sữa chua dẻo Merino 6 vị mới của thương hiệu Merino nổi tiếng bạn đã thử chưa. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá 6 hương vị sữa chua dẻo này là gì và các lưu ý quan trọng khi sử dụng, bảo quản loại sữa chua này nhé!

TIN TỨC VỀ Sản phẩm cho bé

ads
Bán hàng cùng Websosanh