So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Bật mí cách sử dụng tủ đông Alaska chuẩn khỏi chỉnh

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 17:34
Việc sử dụng tủ đông đúng cách, sẽ giúp thiết bị làm lạnh của bạn phát huy được tối đa tính năng cũng như duy trì tuổi thọ. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu cách sử dụng tủ đông Alaska đúng cách qua bài viết sau đây nhé.

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng tủ đông đúng cách, chúng ta cùng đánh giá xem tủ đông Alaska có thực sự tốt không, đã nhé!

1. Tủ đông Alaska có tốt không?

Để đánh giá chất lượng tủ đông Alaska có thực sự tốt hay không, Websosanh.vn có đưa ra một số ưu, nhược điểm sau:

1.1 Ưu điểm của tủ đông Alaska

+ Thiết kế tiện lợi, thông minh: Tủ đông Alaska sở hữu gam màu bạc trang nhã, sẽ là điểm nhấn cho không gian đặt tủ. Các chi tiết lắp đặt trên thiết bị khá thông minh mà mang đến nhiều tiện lợi cho khách hàng. Phải kể đến như bánh xe linh động, hệ thống đèn Led chiếu sáng ít toả nhiệt, bảng điều khiển nhiệt độ ở bên ngoài, giỏ đựng thực phẩm đính kèm hay lỗ thoát nước dưới đáy tủ,…

Tủ đông Alaska sở hữu thiết kế thông minh, tiện lợi.

+ Tính năng làm lạnh hiệu quả: Tủ đông Alaska nổi bật với việc sử dụng dàn lạnh làm từ chất liệu đồng hoặc nhôm có khả năng hấp thụ nhiệt nhanh, kết hợp công nghệ làm lạnh trực tiếp đa chiều, giúp hơi lạnh di chuyển đồng đều khắp tủ, góp phần bảo quản thực phẩm tươi ngon.

+ Khả năng tiết kiệm điện tối đa: Tủ đông Alaska tích hợp biến tần thông minh, giúp tủ hoạt động theo từng mức cộng thêm khí gas R600a, R314a thân thiện với môi trường. Nhờ đó, thiết bị vận hành êm ái, ít tiếng ồn, mà vẫn tiết kiệm được 40% lượng điện so với tủ lạnh thông thường.

Tủ đông Alaska tích hợp nhiều tính năng.

1.2 Nhược điểm của tủ đông Alaska

Một số model tủ đông Alaska mini chưa được tích hợp công nghệ Inverer tiết kiệm điện, hệ thống đèn Led chiếu sáng, gây khó khăn trong việc quan sát và lấy thực phẩm trong bóng tối.

Tủ đông Alaska dạng nằm, dung tích từ 300 lít sẽ chiếm nhiều diện tích của không gian đặt tủ. Đa số model tủ đông Alaska kiểu nằm có thiết kế cửa tủ dạng mở vali, gây khó khăn trong việc lấy thực phẩm ở ngăn dưới cùng. Do đó, bạn cần sắp xếp thực phẩm trong tủ đông một cách hợp lý. Loại thực phẩm nào mà cần bảo quản lâu thì nên để dưới cùng và ngược lại.

1.3 Đánh giá chất lượng tủ đông Alaska

Dựa vào ưu, nhược điểm của tủ đông Alaska thì ta thấy được rằng, đây là thiết bị làm lạnh có chất lượng ổn áp với khả năng làm lạnh và tiết kiệm điện hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và mua về cho gia đình sử dụng hay dùng để bảo quản thực phẩm tại các cửa hàng, siêu thị, quán ăn.

2. Các nút điều chỉnh nhiệt độ tủ đông Alaska

Bảng điều khiển nhiệt độ của tủ đông Alaska có 2 dạng. Dạng thứ nhất là nút vặn điều chỉnh cơ học. Còn dạng thứ hai là bảng điều khiển cảm ứng có màn hình hiển thị. Thường model sở hữu thiết kế bảng điều khiển nhiệt độ có màn hình hiện thị sẽ có giá thành cao hơn (nếu có cùng dung tích).

+ Với dạng nút vặn điều chỉnh cơ học: Có các mức điều chỉnh với các số từ 1 đến 6. Nhiệt độ từ mức 1 đến 3 là trong khoảng 5 – 10 độ C. Nhiệt độ từ mức 4 đến 6 là trong khoảng 2 – 5 độ C.

+ Với bảng điều khiển nhiệt độ có màn hình hiển thị: Màn hình hiển thị nhiệt độ làm lạnh của thiết bị. Nó có các phím ấn, nút lên là chỉnh tăng nhiệt độ, nút xuống là giảm nhiệt độ. Ngoài ra, còn có phím hình “bông tuyết” để lưu cài đặt hay rã đông, phím hình vòng cung để khôi phục cài đặt.

3. Cách sử dụng tủ đông Alaska chi tiết

Để sử dụng tủ đông Alaska đúng cách bạn làm theo hướng dẫn chi tiết sau:

3.1 Cách chọn vị trí lắp đặt tủ đông Alaska

Khi vận chuyển tủ đông Alaska trên xe, bạn không nên đặt tủ nghiêng quá 45 độ để hạn chế hư hỏng. Trước khi lắp đặt, cần tháo bỏ tất cả kệ đỡ, xốp, nylon bao gói khỏi thiết bị, nhằm tránh ảnh hưởng tới hệ thống tản nhiệt. Bạn nên chọn vị trí đặt tủ ở nơi khô ráo, thoáng gió, tránh ánh nắng mặt trời. Khoảng cách tối thiểu từ lưng tủ đến tường là 10cm, không dùng các loại vải phủ kín dàn lưng. Đồng thời, cần xem xét ổ điện của căn bếp, siêu thị, cửa hàng,… ở đâu? Từ đó, xem xét vị trí dựng tủ sao cho không bị dây điện loằng ngoằng, tiện sử dụng.

Sau khi đã đặt tủ vào vị trí cố định, cần để tủ đông Alaska ổn định từ 30 phút đến 1 tiếng. Sau đó, mới bắt đầu cắm điện, nhằm hạn chế tối đa hiện tượng sốc điện.

Một chú ý khi cắm dây điện và bắt đầu sử dụng tủ đông Alaska đó là nguồn điện. Khi cắm tủ, đòi hỏi dây điện nguồn phải lớn, đảm bảo chịu tải được tối thiểu 6A. Dòng điện ổn định là 220 – 50Hz. Nếu không, thì nên dùng thêm máy ổn áp. Đặc biệt, nên dùng ổ riêng, chỉ cắm duy nhất tủ đông.

3.2 Cách điều chỉnh chế độ làm lạnh tủ đông Alaska khi mới mua về

Đầu tiên, bạn vặn núm điều chỉnh nhiệt độ tới vị trí cao nhất (Hi hoặc Max). Khi đó đèn đỏ và đèn xanh sẽ bật sáng. Nếu trong thời gian 45 – 60 phút có màng tuyết bám bên trong thành tủ thì chứng tỏ máy hoạt động tốt. Sau đó, bạn cứ duy trì cắm điện và hoạt động thiết bị ở mức Max trong vòng 3 đến 4 giờ (trong tủ không chứa bất kỳ thực phẩm hay đồ vật nào). Nếu không có vấn đề gì xảy ra, bạn từ từ cho thực phẩm cần bảo quản vào trong tủ. Khi thực phẩm đã có độ lạnh rồi, thì bạn giảm công suất làm lạnh xuống khoảng mức 2 – 4. Không nên cho nhiều thực phẩm, vì như thế sẽ làm tủ hoạt động quá tải.

3.3 Cách bảo quản thực phẩm trong tủ đông Alaska

Trước khi cho thực phẩm vào bên trong tủ đông Alaska, bạn cần rửa sạch và để ráo thực phẩm. Sau đó, cho vào túi zip, túi nilon hay hộp được đóng kín. Việc làm này sẽ giúp bạn hạn chế được hiện tượng lây lan mùi giữa các loại thực phẩm với nhau. Đồng thời, tận dụng được tối đa không gian lưu trữ. Đối với tủ đông nằm, bạn nên hạn chế bảo quản các loại nước giải khát đóng chai thủy tinh, vì dễ vỡ.

Đựng thực phẩm trong hộp kín trước khi cho vào tủ đông Alaska.

Trong quá trình lấy thực phẩm, bạn không nên mở nắp tủ đông quá lâu. Khi đóng, cần đóng kín tủ, tránh thất thoát hơi lạnh. Đồng thời, thường xuyên vệ sinh rã đông khi lớp tuyết dày 3-5 mm, để không ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của thiết bị.

3.4 Cách vệ sinh, bảo trì tủ đông Alaska

Trong thời gian sử dụng tủ đông, bạn nên lau chùi thường xuyên. Trước khi lau chùi, cần ngắt điện và tháo dây nguồn ra khỏi ổ điện, tránh hiện tượng rò rỉ điện, gây nguy hiểm. Bạn dùng nước sạch hoặc nước pha ấm và khăn bông mềm để lau các ngăn, mặt bên trong. Vệ sinh kỹ các bộ phận đệm cửa, gioăng cao su bằng nước xà phòng loãng. Rồi lau lại bằng nước sạch và để khô tự nhiên.

Lưu ý: Không sử dụng nước sôi, axit, xăng dầu, các chất hóa học để lau chùi tủ.

Với các lỗi thường gặp và không liên quan đến linh kiện của tủ đông Alaska, thì bạn có thể tự tay sửa chữa. Tuy nhiên, nếu gặp hiện tượng tủ đông không làm lạnh được nữa trong thời gian dài, hư hỏng hệ thống đèn chiếu sáng, bảng điều khiển,… thì bạn nên gọi thợ chuyên môn có kỹ thuật để xử lý kịp thời.

Kết luận:

Thế là chúng ta đã cùng tìm hiểu cách sử dụng tủ đông Alaska sao cho đúng cách. Websosanh.vn hy vọng với những thông tin hữu ích vừa rồi, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong quá trình sử dụng một thiết bị làm lạnh. Từ đó, khai thác tối đa ưu điểm của tủ đông cũng như tăng độ bền.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bật mí ưu điểm, cách sử dụng, bảo quản tủ đông Alaska 100L BD 150

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

TIN TỨC VỀ Tủ lạnh

ads
Bán hàng cùng Websosanh