So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Bia Modelo Especial và Negra Modelo: Bia Mexico nào tốt hơn cho bạn?

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 16:13
Bia Modelo Especial và Negra Modelo rất phổ biến đối với những người đam mê bia, đặc biệt là những người thích thưởng thức bia Mexico nhập khẩu. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi muốn phân biệt giữa 2 loại bia này, Websosanh.vn có thể giúp bạn điều đó.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

Mặc dù nhiều người yêu thích bia đều thích bia Modelo Especial và cả bia Negra Modelo, nhưng 2 loại bia này vẫn có những đặc điểm riêng biệt thu hút những người uống khác nhau. Bạn hãy tiếp tục đọc bài viết này để thấy sự khác biệt giữa 2 loại bia Mexico thơm ngon này nhé.

1. Sự khác biệt giữa bia Modelo Especial và bia Negra Modelo là gì?

Sự khác biệt chính giữa bia Modelo Especial và bia Negra Modelo ở đặc điểm Modelo Especial là một loại bia nhẹ hơn, kiểu pilsner trong khi Negra Modelo là một loại Dunkel của Munich dễ tiếp cận. Nếu như bia Modelo Especial nổi bật với hương vị hoa bia rõ ràng cùng khẩu vị phong phú của mạch nha, mật ong và ngô, trong khi Negra Modelo cân bằng một cách ấn tượng hương vị mạch nha hấp dẫn với chút ngọt ngào của caramel.

Bia Modelo Especial và bia Negra Modelo có hương vị khác nhau

2. Bia Modelo Especial tốt nhất để làm gì?

Bia Modelo Especial có giá tham khảo: 1.050.000 đồng/thùng 24 chai 360ml, là loại bia tốt nhất dành cho những người uống muốn có một loại bia nhẹ hơn mà không lo hương vị bị nhạt. Loại bia này là International Pale Lager hoặc Adjunct Lager và nổi tiếng là loại bia dễ tiếp cận hơn các kiểu khác.

Bia Modelo Especial tốt nhất dành cho những người uống muốn uống bia nhẹ

2.1 Thành phần của bia Modelo Especial

Bia Modelo Especial được làm bằng mạch nha lúa mạch, ngô, hoa bia và men. Nó cũng được ủ bằng nước lọc, cụ thể là mạch nha lúa mạch hai hàng cao cấp. Các thành phần này sẽ tạo ra một hương vị phong phú và đầy đủ, với một số vị ngọt và hương vị hoa bia nhẹ. Loại bia này cũng được cân bằng tốt và có một kết thúc sắc nét vì nó có nhiều gas.

Sự phổ biến của bia Modelo Especial là do hương vị đậm đà và có kết thúc sắc nét. Sự pha trộn hương vị phức tạp của nó cũng sẽ mang đến cho bạn cảm giác ngon miệng và đậm đà khiến nó nổi bật so với các loại bia nội địa khác.

2.2 Đánh giá bia Modelo Especial

Loại bia Modelo Especial làm hài lòng đám đông này rất dễ tìm thấy ở nhiều thị trường. Nó có nồng độ cồn (ABV) có thể điều chỉnh theo phiên, và hương vị linh hoạt của nó khiến nó phù hợp để kết hợp với các loại thực phẩm khác nhau. Mặc dù Modelo Especial được đặc trưng là một loại bia nhẹ, nhưng nó có thể quá đậm đà đối với những người muốn uống bia nhẹ tiêu chuẩn vì hương vị phức tạp của nó.

Bia Modelo Especial có mùi thơm và hương vị của mạch nha, mật ong và ngô, cùng vị kem và sủi bọt do nhiều cacbonat. Loại bia này có 4,4% ABV và hương vị sảng khoái, rất lý tưởng để uống trong thời gian dài.

2.2.1 Vẻ bề ngoài của bia Modelo Especial

Bia Modelo Especial có màu rơm sẫm đến vàng, nhưng màu mật ong đậm hơn các loại bia nhạt thông thường của Mexico. Màu sắc của nó được mong đợi do đặc tính phong phú của nó. Bạn cũng sẽ thấy tất cả các bong bóng từ quá trình cacbon hóa và một đầu bọt nhỏ từ ly bia Modelo Especial.

2.2.2 Hương thơm của bia Modelo Especial

Giống như các loại bia nhạt quốc tế khác, bia Modelo Especial có mùi thơm thoang thoảng đặc trưng cho các loại bia nhẹ. Modelo Especial có một mùi thơm nhẹ nhàng của hoa bia trên mũi, nhưng nó chủ yếu bị lấn át bởi các nốt hương của mật ong, ngô kem và bánh quy tươi. Nếu bạn nhạy cảm, bạn cũng có thể nhận thấy hương thơm của herby.

2.2.3 Hương vị của bia Modelo Especial

Khi bạn nhấp ngụm bia Modelo Especial lần đầu tiên, bạn sẽ nhận thấy lượng cacbonat đậm đặc góp phần tạo nên hương vị giòn của nó. Hương vị sạch sẽ tràn ngập trên lưỡi, nhưng đây không phải là tất cả. Hương vị đậm đà và mạch nha của bia cũng nổi trội và rất dễ uống khi bạn sử dụng. Bên cạnh hương vị cân bằng của mạch nha và ngô tẩm mật ong, chúng còn ngấm vào hậu vị và đọng lại trên lưỡi bạn.

2.2.4 Cảm giác miệng khi uống bia Modelo Especial

Bia Modelo Especial có cảm giác sủi bọt trong miệng do có gas và thân hình trung bình. Có hương vị của bánh quy mạch nha mật ong khi kết thúc, trong khi hương vị của hoa bia có thể nổi lên. Nhìn chung, bia Modelo Especial có kết thúc sắc nét và tươi mới.

2.3 Thông tin dinh dưỡng của bia Modelo Especial

Loại bia Modelo Especial có ít calo hơn loại bia Negra Modelo, được đặt ở mức 143. Nó cũng có khoảng 14 gam carbs nhưng chỉ có 1 gam protein. Bia Modelo Especial không có chất béo nhưng chứa khoảng 15 mg natri, rất tốt cho việc cân bằng chất lỏng trong cơ thể và giữ cho cơ bắp hoạt động trơn tru.

Những người ăn kiêng keto nên tránh loại bia này vì lượng carbs lớn của Modelo Especial. Nó cũng được làm bằng lúa mạch, có chứa gluten, vì vậy nó không được khuyến khích cho những người ăn kiêng không chứa gluten. Những người bị dị ứng lúa mì và ngô cũng nên tránh loại bia này.

2.4 Lược sử của bia Modelo Especial

Bia Modelo Especial được Grupo Modelo SA de CV (ở Nava, Mexico) cho ra mắt vào năm 1925, loại bia này thậm chí còn trở nên phổ biến hơn vào năm 2013 khi Constellation Brands giành được độc quyền nhập khẩu 6 trong số 20 loại bia hàng đầu trong nước Mỹ, bao gồm cả Modelo Especial. Sau một thời gian ngắn, Modelo Especial đã trở thành một trong những loại bia phổ biến nhất ở Mỹ.

Ngày nay, Modelo Especial là loại bia nhập khẩu số một ở Mỹ và nằm trong số 5 nhãn hiệu bia hàng đầu tại quốc gia này kể từ năm 2018. Modelo Especial phổ biến hơn ở Chicago, San Diego, Oakland, Dallas , San Francisco , Los Angeles , Sacramento và LaVegas.

3. Bia Negra Modelo tốt nhất để làm gì?

Bia Negra Modelo có giá nhập khẩu: 1.292.000 đồng/thùng 24 chai 360ml, phù hợp nhất cho những người yêu thích bia đen và hương vị mạch nha. Đây là bia Munich Dunkel được sản xuất bởi Grupo Modelo, cùng công ty sản xuất Modelo Especial. Nó thường được coi là em ruột của Modelo Especial, vì nó được phát hành một năm sau đó.

Bia Negra Modelo phù hợp nhất cho những người yêu thích bia đen và hương vị mạch nha

3.1 Thành phần của bia Negra Modelo

Bia Negra Modelo được làm từ mạch nha lúa mạch, ngũ cốc không mạch nha, hoa bia và nước. Cụ thể, hoa bia là galena và super galena. Nó cũng có mạch nha caramel, mạch nha 2 hàng và 6 hàng, có cả mạch nha đen.

Khi tất cả các thành phần này được ủ cùng nhau, nó sẽ mang lại cho bia Negra Modelo một màu hổ phách đậm và độ đậm vừa phải. Negra Modelo cũng được ủ trong thời gian dài hơn các loại bia thông thường, điều này góp phần tạo nên hương vị đậm đà của nó.

3.2 Đánh giá bia Negra Modelo

Mặc dù phong cách Dunkel của Munich thường khó thực hiện, nhưng Negra Modelo đã thực hiện rất tốt việc cân bằng cách pha chế. Nó sảng khoái và đậm đà vừa phải, với hương thơm và hương vị từ mạch nha. Nhưng những người yêu thích bia thường phàn nàn về vị ngọt, thứ có thể che lấp hương vị hoa bia và trở nên quá rõ rệt khi bia nóng lên.

Phong cách của bia Negra Modelo được thúc đẩy bởi mạch nha và các loại hạt, với gợi ý của caramel và đặc tính trung bình. Nó có nồng độ cồn 5,5% cao hơn so với Modelo Especial, vì vậy bạn có thể cảm thấy say sau một lúc uống.

3.2.1 Vẻ bề ngoài của bia Negra Modelo

Màu sắc của loại bia này nằm giữa màu đồng đậm và màu nâu hạt dẻ sẫm nhưng có màu hổ phách đáng chú ý. Trên cùng là lớp bọt trắng nhỏ, giữ nếp tốt nên bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài. Phần đầu cũng để lại viền nhẹ trên cốc.

3.2.2 Hương thơm của bia Negra Modelo

Đúng như mong đợi từ một loại bia Dunkel, bia Negra Modelo có một mạng lưới các mùi thơm phức tạp, điều này thể hiện rất rõ ràng ngay từ khi bạn rót bia. Bạn sẽ nhận thấy hương vị chủ đạo của các loại hạt rang và bánh mì nâu mới nướng.

Ngoài ra còn có một số gợi ý về chuối và caramel, nhưng tất cả đều bị lu mờ bởi mạch nha rang. Không có mùi thơm “hoppy” trong loại bia này.

3.2.3 Hương vị của bia Negra Modelo

Hương vị của loại bia ngon này theo hương thơm, với vị chủ đạo của mạch nha rang và các loại hạt. Khi nếm thử bia Negra Modelo lần đầu tiên, bạn sẽ nhận thấy kết cấu mượt mà đang mơn trớn trên lưỡi và những bọt mịn do lượng cacbonat thấp. Ngoài ra còn có một chút caramel và trái cây sẫm màu, nhưng nó rất nhẹ.

3.2.4 Cảm giác miệng khi uống bia Negra Modelo

Trên vòm miệng, bia Negra Modelo có đặc tính khô rõ ràng khi kết thúc. Nó cũng có một hương vị sạch sẽ khi rửa sạch miệng của bạn, và hương vị đọng lại rất lâu trong dư vị.

3.3 Thông tin dinh dưỡng của bia Negra Modelo

Bia Negra Modelo có 173 calo, nhiều hơn Modelo Especial. Tuy nhiên, nó cũng có 13 gam đường và 1 gam protein. Nó có nhiều carbs hơn loại bia Modelo Especial, được đặt ở mức 15,8 gam.

Giống như Modelo Especial, bia Negra Modelo không chứa gluten và không nên dùng cho những người ăn kiêng keto.

3.4 Lược sử của bia Negra Modelo

Bia Negra Modelo được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1926 nhưng chỉ được nhập khẩu vào Mỹ vào những năm 1980. Bây giờ nó đã trở thành một sự thay thế nổi tiếng cho các loại bia nhẹ trong nước Mỹ. Loại bia này là Dunkel, vốn dĩ là một loại bia của Đức.

Ngay cả khi Modelo là một thương hiệu Mexico, bia Negra Modelo vẫn theo phong cách Dunkel của Munich một cách xuất sắc. Bạn có thể nhận thấy nó tinh tế hơn bia Dunkel thông thường, điều này có thể bắt nguồn từ nền tảng Mexico của nó. Loại bia này có 19 IBU (lượng iso-alpha axit hình thành trong quá trình nấu bia), không giống như các loại bia Dunkel thông thường có tới 30 IBU.

4. Kết luận

Rõ ràng, qua bài đánh giá bia Modelo Especial với bia Negra Modelo, 2 loại bia Mexico này giống nhau nhưng vẫn có nhiều điểm khác biệt về kiểu dáng và hương vị.

Sự khác biệt chính là Modelo Especial là một loại bia nhạt trong khi Negra Modelo là một loại bia Munich Dunkel Lager.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại bia nhẹ và giòn để kết hợp với đồ ăn cay trong nấu ăn, thì bia Modelo Especial là lý tưởng. Tuy nhiên, bia Negra Modelo lại là lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một loại bia đặc và sẫm màu.

Quyết định loại bia nào phù hợp sẽ tùy vào khẩu vị của bạn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bia Modelo với bia Corona: Sự khác biệt chính và loại nào ngon hơn?

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.

TIN TỨC VỀ Thực phẩm - Đồ uống

ads
Bán hàng cùng Websosanh