So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Cách kiểm tra, khắc phục khi điều hòa Daikin báo lỗi L5

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 20:00
Bên cạnh lỗi F3, trong quá trình hoạt động điều hòa Daikin báo lỗi L5 cũng khá phổ biến. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách kiểm tra, khắc phục khi điều hòa Daikin báo lỗi L5.

Lỗi L5 trên điều hòa Daikin là gì?

Điều hòa Daikin báo lỗi L5 là hiện trạng khi hệ thống kiểm soát lỗi của điều hòa Daikin phát hiện ra phần lốc điều hòa đang gặp sự cố. Cường độ dòng điện tăng lên đột ngột kéo theo một loạt các linh kiện khác bị ảnh hưởng, hỏng hóc. Bởi thế mà điều hòa Daikin sẽ rơi vào trạng thái ngừng hoạt động và điều hòa Daikin báo lỗi L5 để người dùng biết được điều hòa đang có vấn đề cần được sửa chữa kịp thời.

Các nguyên nhân dẫn đến điều hòa Daikin báo lỗi L5

Ngoài việc nhận biết điều hòa Daikin báo lỗi L5, người dùng nên tìm hiểu các nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng này. Thường có 2 nguyên nhân chính có thể dẫn đến việc điều hòa Daikin báo lỗi L5, bao gồm các vấn đề liên quan đến máy nén và các vấn đề về bo mạch điều khiển.

– Tác động từ máy nén

Từ việc các giắc cắm bị lỏng lẻo hoặc các tiếp điểm của giắc cắm bị bung hay cuộn dây bên trong của máy nén vô tình bị đứt khi lắp đặt hoặc các do các vấn đề phát sinh khi di chuyển máy đều có thể dẫn đến việc máy nén bị kẹt cơ. Điều này khiến cho máy ngừng hoạt động và lúc này điều hòa Daikin báo lỗi L5.

Ngoài ra, các tác nhân về nhiệt cũng là vấn đề gặp phải của điều hòa Daikin khiến cho thiết bị bảo vệ ở đầu máy bị ngắt hay cuộn dây bị chập, cháy. Sau cùng thì máy nén không còn cơ chế giải nhiệt và dẫn đến tình trạng ngừng hoạt động.

– Tác động từ bo mạch điều khiển

Khi van tiết lưu rơi vào tình trạng han gỉ, hỏng hóc, bo mạch điều khiển dàn nóng sẽ bị chập. Bên cạnh đó, khi thời gian sử dụng quá lâu cũng có thể ảnh hưởng đến giàn nóng, dẫn đến bo mạch điều khiển. Những điều kể trên đều là tác nhân khiến bo mạch điều khiển ngừng hoạt động và điều báo lỗi L5.

Cách khắc phục điều hòa Daikin báo lỗi L5

Để đảm bảo an toàn cho người sửa chữa, đầu tiên bạn cần ngắt các nguồn điện để tránh những rủi ro do việc rò rỉ điện qua các vết nứt, chỗ hở trên dây gây ra. Với mỗi tác nhân dẫn đến việc điều hòa Daikin báo lỗi L5 cần có cách sửa chữa phù hợp. Bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

– Nếu nguyên nhân là do máy nén:

+ Trường hợp 1: Rắc cắm bị đứt hoặc chập, cháy thì cần thay bộ rắc mới.

+ Trường hợp 2: Máy nén bị lỗi khi khởi động, phát ra âm thanh mà không hoạt động thì có thể kích block hoặc thay bộ khởi động mới.

+ Trường hợp 3: Dùng máy đo điện trở nếu phát hiện không có điện thì khả năng cao vấn đề nằm ở cuộn điện. Lúc này cần thay bộ block mới.

– Nếu nguyên nhân là bo mạch điều khiển: Nếu các bước kiểm tra với máy nén không có vấn đề gì thì phần lớn là do hỏng bo mạch điều khiển. Trường hợp này khá phức tạp, bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ của thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp.

– Để hạn chế tối đa việc điều hòa Daikin báo lỗi L5, bạn nên thường xuyên vệ sinh cho máy lạnh ít nhất 1 lần/tháng.

Những lưu ý khi sửa lỗi L5 ở điều hòa Daikin

– Lỗi L5 thường chỉ gặp ở các dòng inverter, âm trần của Daikin.

– Để xác thực có phải lỗi L5 không bạn cần sử dụng điều khiển chính hãng để thực hiện.

– Nhìn chung các linh kiện trong máy lạnh tương đối phức tạp và không phải ai cũng nắm bắt được tốt cấu tạo, quy tắc sửa chữa phù hợp. Do đó, để đảm bảo an toàn cho chính mình và giúp điều hòa sớm hoạt động bình thường, ổn định thì bạn nên liên hệ đến đường dây nóng của Daikin hoặc các thợ sửa chữa điều hòa uy tín xung quanh nơi mình sống để được hỗ trợ sửa chữa.

Với những thông tin và gợi ý được đề cập trong bài viết trên chúng tôi hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về trường hợp điều hòa Daikin báo lỗi L5. Nếu điều hòa của bạn còn trong thời gian bảo hành thì đừng ngần ngại gọi điện đến cửa hàng để được hỗ trợ nhanh nhất. Chúc bạn sẽ có nhiều trải nghiệm tuyệt vời cùng điều hòa Daikin.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mã lỗi L5 điều hòa Daikin Inverter: Nguyên nhân và cách khắc phục

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 

TIN TỨC VỀ Điều hòa

ads
Bán hàng cùng Websosanh