So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

4 tiệm bánh trung thu cổ truyền được người Hà Nội yêu thích nhất

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 00:18
4 tiệm bánh này đã có từ lâu đời, nhiều người Hà Nội còn chứng kiến được sự phát triển và thay đổi của nó. Cứ mỗi mùa trung thu về, những người dân Hà thành lại nô nức kéo nhau đến mua để tìm lại hương vị của tết trung thu xưa.

Bảo Phương phố Thụy Khuê

Có thể nói, trong tất cả các thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng thì Bảo Phương là cái tên được nhiều người yêu quý và tin tưởng nhất. Cứ đến mùa Trung thu (15.8 âm lịch), trước cửa hiệu bánh Bảo Phương (số nhà 183 đường Thụy Khuê, Hà Nội) lại tấp nập người mua bánh trung thu tạo nên những hàng dài, nhiều khi khiến cho giao thông trên con phố này bị ùn tắc.

Lý do giải thích cho sự “hot” của Bảo Phương không nằm ngoài chất lượng của bánh. Nếu bánh không ngon chắc chắn sẽ không thể có nhiều người mua như thế, cũng không thể nổi tiếng suốt cả một thời gian dài như thế. Bánh của Bảo Phương là bánh tự làm, không chất bảo quản, vị béo ngậy thơm nồng.

Mặc dù bao bì của Bảo Phương không cầu kỳ, bắt mắt như những thương hiệu khác nhưng mọi người vẫn luôn tìm đến hiệu bánh cổ truyền này dù phải xếp hàng từ 5 giờ sáng. Không chỉ có Tết Trung thu, tiệm Bảo Phương phố Thụy Khuê làm bánh nướng, bánh dẻo bán quanh năm. Đặc biệt những ngày Tết trung thu, bánh ra đến đâu bán hết veo đến đó, nhờ vậy, khách cảm thấy rất yên tâm rằng bánh tại đây luôn bảo đảm sạch sẽ, mới nguyên. Giá bánh của tiệm Bảo Phương vừa phải, dao động từ khoảng 30.000 – 60.000 đồng/chiếc.

Địa chỉ: Bảo Phương, 183 Thụy Khuê, Ba Đình.

Ninh Hương phố Hàng Điếu

Một trong những cơ sở sản xuất bánh trung thu truyền thống có tiếng trên khu vực Phố Cổ Hà Nội là bánh trung thu Ninh Hương (phố Hàng Điếu). Cửa hàng vừa đủ diện tích, nằm khiêm tốn trên phố Hàng Điếu, nhưng mỗi dịp trung thu về, nơi đây vẫn thu hút những người Thủ đô đã trung thành với hương vị bánh trung thu truyền thống. Là tiệm chuyên bán mứt sen, trà ướp hương sen, hương nhài nhưng cứ đến sát rằm tháng 8 thì nơi đây cũng trở thành địa chỉ bán bánh Trung thu được nhiều dân phố cổ yêu thích.

Đây là tiệm bánh trung thu được nhiều người cho rằng đúng chất truyền thống nhất bởi vỏ thơm, nhân ngọt dịu khiến người già, trẻ nhỏ hay cả những người khó tính nhất trong khâu ẩm thực đều cảm thấy vừa lòng.

Địa chỉ: 22 Hàng Điếu, Hà Nội

Bánh bà Dần – Hàng Bè

Bánh trung thu bà Dần vốn là thương hiệu rất mộc mạc nhưng gần gũi và quen thuộc với người dân phố cổ. Vốn chỉ là một người nội trợ thường làm bánh trung thu, bánh nướng, bánh dẻo cho gia đình , người thân, tiếng lành đồn xa, bánh cửa bà Dần được đông người biết đến.

Cửa hàng bánh bà Dần – Hàng Bè được nhiều người sành ăn tìm đến bởi hương vị thơm ngon của các loại bánh nướng, bánh dẻo. Những khâu quan trọng nhất trong công đoạn làm bánh được bà Dần giao cho cô con gái cả đảm nhiệm và quản lý, nên hương vị bánh ở đây luôn được đảm bảo.

Bánh trung thu của cửa hàng cổ truyền Bà Dần được nhiều người nhận xét là có hương vị thơm ngon đặc biệt. Các loại nhân bánh dẻo tại đây đều được làm từ mứt bí, hạt dưa, hạt sen… qua đãi rửa sạch sẽ. Với loại bánh nướng thì lượng nhân bên trong rất nhiều, tuy có thêm phần mỡ nhưng khách hàng khi thưởng thức không có cảm giác ngấy.

Giá bánh tại đây dao động từ 40.000 – 80.000 đồng/chiếc

Địa chỉ: 52 Hàng Bè, Hoàn Kiếm hoặc 126 ngõ 554, Trường Chinh.

Phương Soát Hàng Chiếu

Người Hà Thành đã biết đến Bánh trung thu cổ truyền Phương Soát từ lâu đời với điểm đến ở 75 Hàng Chiếu và số 10 Vọng Hà. Mỗi khi trung thu đến mọi người luôn yêu mến và tin tưởng chọn lựa bánh trung thu Phương Soát. Và bây giờ bánh trung thu Phương Soát có mặt ở rất nhiều siêu thị lớn ở hà Nội như Metro, BigC…đáp ứng sự lựa chọn của bạn.

Bánh Trung thu Phương Soát có khá nhiều hương vị, không sử dụng chất phụ gia, không chất bảo quản, thực sự là món quà ẩm thực đầy ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè. Từ chiếc bánh truyền thống ngày nào với mứt bí, mỡ phần, mè trắng, thơm hương lá chanh hay những chiếc bánh nhân đậu xanh với vị ngọt bùi nhẹ nhàng nay đã đa dạng và phong phú hơn về chủng loại với đặc trưng của trứng muối, xá xíu, lạp xưởng, gà quay, gà quay mật ong tẩm trứng, jawbon bát bửu,…

Một khách hàng quen thuộc ở đây đã nhận xét: “Đây là 1 trong những của hàng bánh trung thu cổ truyền của Hà Nội, có từ cái thời mình bé tẹo tới lúc lớn. Tiệm này không có cửa hàng mặt tiền, phải vào trong 1 ngõ nhỏ, đi qua 1 chiếc cầu thang cũ lên tầng 2, rồi mới đến đúng cửa hàng. Bánh ra mới trong ngày, được nhìn hẳn nhân viên ở đấy làm, đóng gói. Họ khá từ tốn nên chờ lâu nhé. Mình hay mua bánh nướng con vật cho bé nhà, ủ ôi, êu lắm ý. Giá bánh chát hơn nhiều hơn, cỡ 50 -70.000/ chiếc”.

Địa chỉ: 75 Hàng Chiếu, Hà Nội

Những hiệu bánh trên đây đã có từ rất lâu đời và được hầu hết người Hà Nội biết đến. Mỗi mùa trung thu về, mọi người lại nô nức kéo nhau đến mua để tìm lại hương vị của tết trung thu xưa.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách làm bánh dẻo chay ngon đúng điệu cho tết trung thu

Sở hữu các thành phần quý từ củ sâm Ngọc Linh có giá tới cả trăm triệu đồng/kg, các sản phẩm chiết xuất từ sâm Ngọc Linh sẽ là món quà biếu tặng ông bà, cha mẹ, người thân, đối tác rất hợp lý.

TIN TỨC VỀ Cuộc sống

ads
Bán hàng cùng Websosanh