So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Các bước bảo quản và cho bé ăn sữa mẹ sau rã đông đúng cách

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 21:40
Mẹ muốn duy trì nguồn sữa cho con sau khi đi làm thì nhất định cần biết những quy tắc bảo quản sữa và rã đông sữa cho bé dưới đây :
Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Việc cho bé bú ti trực tiếp hay dùng sữa mới vắt chắc chắn là cách làm tốt nhất để con có nguồn dinh dưỡng đầy đủ chất, tuy nhiên hầu như các mẹ nuôi con đến 6 tháng tuổi sẽ phải bắt đầu đi làm và không cho bé bú trực tiếp được mà phải vắt sữa ở công ty sau đó trữ đông để cho con dùng dần.

Cho con ăn sữa trữ đông vẫn được các chuyên gia sữa mẹ đánh giá là vẫn đem lại nguồn sữa chất lượng cho con vượt trội hơn các loại sữa bột công thức hay thực phẩm bổ sung nào khác, đặc biệt cho trẻ dưới 1 tuổi, tuy nhiên, việc trữ đông sữa là một công đoạn đòi hỏi các mẹ cần có nhiều kĩ năng hơn để bảo quản sữa thật tốt để tránh giảm chất lượng sữa hay khiến cho nguồn sữa bị nhiễm khuẩn.

Dưới đây là những cách bảo quản sữa mẹ đúng quy trình, một số quy tắc về nhiệt độ bảo quản sữa mẹ tốt nhất và thời gian có thể bảo quản sữa mẹ, cách thức giã đông và cho bé ăn sữa sau khi giã đông tốt nhất :

Các bước bảo quản sữa mẹ đúng cách 

– Sau khi hút sữa, mẹ nên bảo quản sữa trong bình theo thứ tự thời gian bằng cách ghi chú lên từng bình ngày tháng rõ ràng.

– Đưa vào ngăn mát tủ lạnh nếu muốn sử dụng trong ngày. ( ghi ngày giờ và để vào ngăn mát)

– Thời gian bảo quản trong tủ lạnh:

Nhiệt độ bảo quản và thời gian sử dụng của sữa mẹ sau khi vắt.

+ Ngăn mát: 48 giờ

+ Tủ  đông (3-4 độ C): 3-4 tháng

+ Tủ đông (-20 độ C): 12 tháng

– Khi cho bé bú chỉ cần lấy ra bỏ vào máy hâm sữa hoặc chưng cách thủy.

– Nên rã đông bằng cách chuyển tiếp từ ngăn đông xuống ngăn mát khoảng nửa ngày.

– Nên sử dụng máy hâm sữa để hiệu quả cao nhất và an toàn cho bé bởi cách thức hoạt động của máy hâm sữa là làm nóng từ từ do đó sữa mẹ sẽ đạt trạng thái tốt nhất.

– Sau khi hâm sữa các váng sữa sẽ nổi lên do chất béo trong sữa đóng lại trên bề mặt, lúc này mẹ cần lắc nhẹ sữa để váng sữa hòa tan lại trong bình, cách làm thật nhẹ để các phân tử sữa không bị đứt gãy, mẹ có thể dùng hai lòng bàn tay ấm lăn nhẹ thành bình vài phút.

– Trước khi cho em bé bú, mẹ hoặc người thân nên thử sữa bằng cách nhỏ vài giọt lên mu bàn tay để thử độ nóng.

Với những bước trữ đông và rã đông sữa mẹ bài bản ở trên, các mẹ có thể yên tâm vắt sữa dự trữ thật nhiều cho các bé, bảo quản sữa tốt là các bé hoàn toàn có nguồn sữa dinh dưỡng duy trì cho đến khi bé ít nhất 12 tháng tuổi, hơn nữa với cách làm này mẹ có thể cho bé nguồn sữa tốt khi bé được 2 – 5 tuổi đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách bảo quản sữa mẹ đúng cách nhất

Sữa chua dẻo Merino 6 vị mới của thương hiệu Merino nổi tiếng bạn đã thử chưa. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá 6 hương vị sữa chua dẻo này là gì và các lưu ý quan trọng khi sử dụng, bảo quản loại sữa chua này nhé!

TIN TỨC VỀ Sản phẩm cho bé

ads
Bán hàng cùng Websosanh