So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux đơn giản, dễ hiểu nhất

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 17:19
Hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux cho những ai chưa biết dùng dòng máy này một cách hợp lý và hiệu quả.

Máy giặt cửa trước hiện nay đã thực sự chiếm sóng trong thế giới đồ gia dụng. Đặc biệt là máy giặt Electrolux cửa trước. Làm áo để dùng máy cơ bản chạy tốt, làm sao để dùng các chức năng thành thạo thì cùng đến với hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux dưới đây.

Các đổ bột giặt

Hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux đầu tiên chính là phải đổ bột giặt đúng ngăn. Mỗi ngăn có một chức năng khác nhau, cụ thể:

  • Ngăn đầu tiên là ngăn cấp nước: ngăn này là đường dẫn nước vào làm ướt quần áo.
  • Ngăn thứ hai là ngăn bột giặt, hãy cho bột giặt vào tuỳ theo lượng đồ của bạn. Không nên đổ quá nhiều đồ vượt quá vạch giới hạn.
  • Ngăn thứ ba là ngăn đổ nước xả làm mềm và thơm vải.

Hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux về chọn chế độ vải

  • Các dòng máy giặt Electrolux cửa trước thường có 14 chương trình giặt khác nhau. Mỗi model thì có loại có nhiều, có loại có ít chương trình hơn.
  • Nên lựa chọn chế độ giặt phù hợp cho quần áo trong lồng giặt như là chế độ cotton, chế độ giặt tổng hợp – Synthetics, giặt loại nhạy cảm – Delicates, giặt tay – Hand Wash, giặt vải lụa – Silk, giặt ngâm – Soak, giặt vải len – Woollens, Vắt – Spin, Giũ – Rinse, Xả nước – Drain.
  • Có thể chọn chế độ phun nước Vapour Action giúp phơi đồ vào quần áo trước hay sau khi giặt cho đồ sạch và thơm hơn.

Cách chọn nhiệt độ nước phù hợp

Thường thì máy giặt Electrolux cửa trước sẽ có 6 chương trình nước từ nước 30, 40, 50, 60, 90 độ. Hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux tuỳ theo độ bẩn quần áo, chất liệu vải mà chọn nhiệt độ giặt phù hợp.

Chọn nhiệt độ tức là chế độ hâm nóng hay lạnh nước từ 3-4 lít đầu tiên. Mức nhiệt này để hoà tan xà phòng vào từng sợi vải, đánh bay hoàn toàn vết bẩn ra ngoài. Chọn mức nhiệt cao nhất là 90 độ thì công suất máy tiêu thụ cũng cao, đạt mức 2000W tối đa.

Quá trình giặt sẽ có 3 lần xả nước, mỗi lần khoảng 20 lít và đều xả nước lạnh. Công suất lúc này cho quá trình giặt rơi vào khoảng từ 390-420W.

Lựa chọn số vòng vắt

Số vòng vắt càng cao thì khiến đồ được vắt kiệt nước tốt hơn. Cài đặt sẵn của máy giặt Electrolux là từ 500-650-700-850-1000-900-1200-1400 vòng mỗi phút. Các model khác nhau sẽ có số vòng vắt khác nhau đôi chút.

Một số tuỳ chỉnh khác hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux

  • Máy giặt cửa ngang Electrolux còn có nhiều chế độ tiện lợi đính kèm. Có các chế độ như là Prewash – xử lý đồ trước khi giặt, Quick là chế độ giặt nhanh, Economy giặt tiết kiệm điện. Không chỉ có vậy bạn có thể hẹn giờ giặt nhằm sau một thời gian nhất định máy mới hoạt động. Từ đó có thể cân nhắc được thời gian hợp lý để phơi đồ.
  • Một số máy còn có chế độ sấy tuỳ chọn như là sấy để là ủi, sấy chăn mỏng, sấy cất tủ. Một số dòng tuỳ chỉnh thời gian từng chu trình giặt được nữa. Mỗi thời gian có thể tăng hay giảm 5 phút.
  • Để bắt đầu giặt chỉ cần chọn nút Start/Pause để bắt đầu. Nếu quên đồ thì có thể nhấn nút này một lần để tạm dừng và cho thêm quần áo vào.
  • Khi mà lồng máy đã có nước nhiều khi máy không cho bạn mở cửa vì có thể làm tràn nước ra ngoài. Bạn vẫn cố mở cửa ra lúc này thì sẽ khiến sự cố hỏng máy giặt xảy ra.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux tương đối chi tiết về từng chương trình, từng lựa chọn và chế độ giặt. Hy vọng rằng bài viết hôm nay sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và thú vị. Chúc bạn sử dụng được máy giặt Electrolux cửa trước hiệu quả và bền bỉ dài lâu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt cửa ngang ELectrolux

Máy giặt Samsung Inverter 10 Kg WW10TP54DSH/SV là một trong các phiên bản máy giặt AI có thiết kế đặc biệt với giá thành rẻ nên rất được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ có kiểu dáng đẹp mắt, nhiều công nghệ tiên tiến, sản phẩm còn tiết kiệm điện rất hiệu quả.

TIN TỨC VỀ Máy giặt

ads
Bán hàng cùng Websosanh