So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Khám phá tất tần tật về bột phô mai

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 19:52
Bột phô mai đang làm mưa làm gió trong những năm gần đây. Vậy bạn đã biết rõ về nó chưa? Để Websosanh.vn cùng bạn khám phá tất tần tật về bột phô mai nhé!

1. Bột phô mai là gì?

Bột phô mai là một nguyên liệu phổ biến có trong các món ăn và thường có màu vàng cam, vàng, trắng. Có vị béo mặn, hương thơm đặc trưng và không bị ngấy. Nó là một hỗn hợp gồm nhiều thành phần khác nhau như: sữa, bột, muối, đường, dầu thực vật… 

Bột phô mai chứa nhiều dinh dưỡng cho bé

2. Bột phô mai được làm như thế nào?

Cách thông dụng nhất là làm cho phô mai tan chảy, sau đó dùng kỹ thuật phun sương với luồng không khí nóng khô trực tiếp vào phô mai để chuyển đổi thành những hạt bột phô mai. Trong quá trình đó nhà sản xuất sẽ cho thêm một số nguyên liệu khác, để tạo ra hương vị đặc trưng riêng mỗi thương hiệu bột phô mai khác nhau.

3. Giá trị dinh dưỡng của bột phô mai

– Trong bột phô mai có hàm lượng protein rất lớn nó chiếm 6.7g, tương đương với lượng protein có trong một cốc sữa. Đồng thời bột phô mai còn chứa các amino axit giúp dễ tiêu hoá và có khá nhiều men vi giúp cho người sử dụng hấp thụ thức ăn tốt và tăng cường sức khỏe.

Bột phô mai góp phần tạo nên các món ăn dinh dưỡng cho bé

– Hàm lượng chất béo có trong bột phô mai rất đa dạng, tốt cho sức khoẻ bé và nằm trong khoảng 1% đến 34%. Bên cạnh đó còn có chất béo chuyển hóa trong bột phô mai giúp ích cho sức khỏe con người và nên sử dụng với một hàm lượng hợp lý để tránh bị phản tác dụng.

– Lượng carbohydrate trong bột phô mai rất phong phú, những loại carb có trong bột phô mai là lactose và bị phân tách thành galactose và glucose mà cơ thể bé có thể sử dụng như một loại năng lượng.

– Bạn sẽ ngạc nhiên vì trong bột phô mai có chứa rất nhiều vitamin và các loại khoáng chất cần thiết. Đầu tiên phải kể đến là canxi, hàm lượng canxi trong bột phô mai rất cao và nó giúp phát triển xương, răng, sụn chắc khoẻ và chống loãng xương. Tiếp đến là các vitamin B2, B12, A, K2… Các loại vitamin này có trong bột phô mai, giúp trẻ phát triển chất năng hệ thần kinh và tăng cường sức đề kháng bảo vệ cơ thể.

– Các hợp chất axit linoleic và sphingolipids trong bột phô mai có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

4. Bột phô mai có những loại nào?

Bột phô mai rất đa dạng về các loại và hương vị khác nhau. Thường thì có 2 loại chính: bột phô mai truyền thống và bột phô mai nguyên chất.

Bột phô mai truyền thống: thường thì sẽ có thành phần phô mai ít hơn loại bột phô mai nguyên chất và sẽ bổ sung thêm các hợp chất khác để cân bằng lại vị vốn có trước đây của phô mai. Chính vì thế nên giá thành sẽ mềm hơn so với loại bột phô mai nguyên chất. Nên sẽ sử dụng cho mục đích kinh doanh các món ăn vặt như: khoai tây lắc, khoai lang lắc, bánh gạo lắc…

Bột phô mai được dùng chế biến các món ăn ngon

Bột phô mai nguyên chất: sử dụng thành phần phô mai là chủ yếu và chỉ bổ sung một lượng ít thành phần khác. Nên hương vị sẽ ngon hơn, đảm bảo chất lượng hơn và giá thành cũng sẽ cao hơn bột phô mai truyền thống. Chính vì vậy nên các công ty thực phẩm lớn và cao cấp luôn tin tưởng dùng để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Bột phô mai nguyên chất còn được các hộ gia đình, nhà hàng khách sạn… tin dùng.

5. Mua bột phô mai ở đâu?

Bột phô mai được bán cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, trung tâm thương mại. Tuy nhiên nếu mẹ muốn mua online thì có thể truy cập vào Websosanh.vn để tìm nhanh các nơi bán bột phô mai bằng cách gõ tên sản phẩm mình muốn tìm rồi ấn enter. Danh sách các cửa hàng bán bột phô mai sẽ hiển thị một cách trực quan để mẹ khảo giá và tham khảo lựa chọn.

Tìm nơi bán và khảo giá bột phô mai trên thị trường nhanh chóng với cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn

Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phô mai bột loại nào tốt nhất?

Sữa chua dẻo Merino 6 vị mới của thương hiệu Merino nổi tiếng bạn đã thử chưa. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá 6 hương vị sữa chua dẻo này là gì và các lưu ý quan trọng khi sử dụng, bảo quản loại sữa chua này nhé!

TIN TỨC VỀ Sản phẩm cho bé

ads
Bán hàng cùng Websosanh