So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Những lưu ý khi cho trẻ ăn phô mai mẹ nhất định phải biết

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 23:36
Phô mai được biết đến là thực phẩm rất có lợi cho sự phát triển của trẻ, mặc dù vậy, nếu không cẩn thận mà cho bé ăn sai cách, phô mai sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bé.

Độ tuổi nên bắt đầu cho bé ăn phô mai

Không phải độ tuổi nào mẹ cũng nên cho bé ăn phô mai bởi nhu cầu dinh dưỡng của con theo từng giai đoạn là khác nhau. Thực ra, thời điểm nào nên bắt đầu cho bé ăn phô mai vẫn còn được tranh cãi khá nhiều. Trong khi các bác sĩ Anh cho rằng 6 tháng tuổi là bé đã có thể ăn phô mai được rồi thì theo các bác sĩ Mỹ, mẹ chỉ nên cho bé làm quen với phô mai khi bé được 8 tháng tuổi.

Nhìn chung, độ tuổi nên cho bé ăn phô mai tốt nhất là khi mẹ thấy bé cứng cáp, có thể dung nạp chất dinh dưỡng nhiều hơn bình thường bởi phô mai vốn là loại thực phẩm vô cùng nhiều năng lượng, dinh dưỡng.

Với trẻ em Việt Nam, mẹ có thể cho bé ăn phô mai khi bé đến tuổi ăn dặm, tức là từ 6 tháng tuổi trở đi. Để an toàn và tốt nhất cho sự phát triển của bé, tốt nhất mẹ nên cho bé làm quen từ từ, ăn từng ít một, không nên lần đầu tiên đã cho ăn nhiều.

Ngoài ra, với các bé bị dị ứng với sữa bò, mẹ cần phải cẩn trọng khi cho bé ăn phô mai vì dù sao thì phô mai cũng được làm từ sữa, mẹ nên vừa cho bé ăn vừa quan sát các phản ứng của bé. Nếu thấy bị dị ứng hay bất dung nạp, mẹ nên dừng việc cho bé ăn phô mai và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Cho bé ăn phô mai bao nhiêu là đủ

Trong phô mai chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng phong phú, cũng bởi vì vậy mà nếu cho bé ăn quá nhiều, bé sẽ bị thừa chất, không tốt cho hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe, sự phát triển của bé.

Mẹ có biết rằng chỉ trong 1 viên phô mai vuông nhỏ 5,2 g đã chứa 0,62 g chất đạm; 1,2 g chất béo; 0,21 g chất bột đường, cung cấp mức năng lượng là 14 kcal. Hàm lượng dinh dưỡng này tương đương với khoảng 20ml sữa nước rồi. Không những thế, nhiều loại phô mai hiện nay còn được bổ sung thêm canxi, các loại vitamin cần thiết cho cơ thể nữa nên mẹ cần phải cân bằng dinh dưỡng khi cho bé ăn phô mai cùng với các món ăn khác.

– Với trẻ mới ăn phô mai: Mỗi ngày mẹ chỉ nên cho bé ăn một viên phô mai nhỏ, có thể chia ra thành từng miếng nhỏ để bé tập ăn. Mùi vị phô mai không giống như sữa mẹ và hơi lạ nên bé cũng cần thời gian làm quen. Nếu bé chưa chịu ăn trong lần đầu thì mẹ cũng đừng lo lắng, hãy tập cho bé ăn sau 1-2 ngày, dần dần bé sẽ yêu thích thôi.

– Với trẻ từ 7 tháng tuổi đến 1 tuổi: tùy vào lượng thực phẩm khác mà mẹ cho bé ăn phô mai, tuy nhiên, mẹ chỉ nên cho bé ăn 1-2 viên phô mai vuông 5g mỗi ngày.

– Với trẻ từ 1-2 tuổi: Lúc này nhu cầu dinh dưỡng của bé đã cao hơn, mẹ có thể cho bé ăn từ 2-3 viên phô mai vuông 5g mỗi ngày.

– Với trẻ từ 2 tuổi trở lên, mẹ có thể cho bé 5-7 viên phô mai vuông 5g mỗi ngày.

Tất nhiên, lượng phô mai nên cho bé ăn mỗi ngày còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: chế độ ăn của bé, nhu cầu ăn của bé… Mẹ nên linh hoạt trong việc cho bé ăn. Có thể tham khảo thêm lượng phô mai cho bé ăn:

Với phô mai miếng, viên:

7-8 tháng: 12-14 g/lần

9-11 tháng: 14 g/lần

12-18 tháng: 14-17 g/lần

Phô mai tươi màu trắng dạng kem:

5-6 tháng: 13 g/lần

7-8 tháng: 20-24 g/lần

9-11 tháng: 24 g/lần

12-18 tháng: 24-29 g/lần

Những sai lầm cần tránh khi cho bé ăn phô mai

Bởi phô mai là thực phẩm nhiều dinh dưỡng, có khả năng tăng chiều cao, phát triển cân nặng và trí tuệ của bé, nên các mẹ rất hào hứng trong việc bổ sung thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng của bé. Mặc dù vậy, không ít mẹ vì “tham” quá mà cho con ăn quá nhiều hoặc chế biến sai cách, gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của bé.

– Với các trẻ dưới 1 tuổi, khi bắt đầu cho bé ăn phô mai, mẹ cần quan sát xem bé có bị dị ứng hay không, không nên cho trẻ ăn quá nhiều một lần và ăn quá thường xuyên.

– Không nên kết hợp phô mai với những thực phẩm nhiều đạm khác như cua, ghẹ, lươn… bởi trong phô mai đã rất giàu đạm rồi.

– Nếu cho phô mai vào cháo, mẹ cần giảm bớt lượng thịt cá, dầu bởi trong phô mai đã khá đủ thành phần dinh dưỡng cho một bát cháo rồi. Mẹ chỉ cần thêm một chút các thực phẩm khác là được.

– Không cho bé ăn khi đang no và trước khi ngủ. Phô mai có thể gây đầy bụng cho bé nên nếu cho bé ăn trước khi ngủ, bé sẽ rất khó ngủ. Thay vào đó, mẹ nên cho bé ăn phô mai lúc đói, như thế sẽ tốt hơn rất nhiều.

– Một số thực phẩm không nên kết hợp với phô mai như cua, lươn, rau dền, rau mồng tơi… Mẹ nên thay bằng các thực phẩm như thịt gà, cá, cà rốt, khoai tây khi kết hợp với phô mai.

– Mặc dù phô mai có hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhưng tuyệt đối không nên nghĩ rằng phô mai có thể thay thế cho các thực phẩm khác. Mẹ nên kết hợp phô mai và các thực phẩm khác, hoặc chỉ xem phô mai là bữa phụ cho bé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa chua dẻo Merino 6 vị mới của thương hiệu Merino nổi tiếng bạn đã thử chưa. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá 6 hương vị sữa chua dẻo này là gì và các lưu ý quan trọng khi sử dụng, bảo quản loại sữa chua này nhé!

TIN TỨC VỀ Sản phẩm cho bé

ads
Bán hàng cùng Websosanh