So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Có phải chân bé sẽ bị vòng kiềng do đóng bỉm không?

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 23:07
Đóng bỉm thường xuyên có phải là nguyên nhân khiến chân bé bị vòng kiềng không? Cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây để an tâm chăm sóc con nhé các mẹ:

Bỉm là một trong những vật dụng không thể thiếu với các bé sơ sinh và bé nhỏ trong những năm đầu đời. Tuy nhiên, có nhiều thông tin cho rằng đóng bỉm khiến chân bé bị vòng kiềng. Vậy thực hư về vấn đề này như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Trẻ sơ sinh có nên đóng bỉm không?

Tã, bỉm là vật dụng không thể thiếu với trẻ sơ sinh

Tã giấy hay bỉm là một trong những vật dụng không thể thiếu trong danh sách đồ dùng của các sơ sinh.Bạn không thể biết được chính xác giờ bé nhà bạn đi vệ sinh để có thể tránh tình trạng bé “bĩnh” ra ngoài, chính vì vậy, lựa chọn bỉm là một trong những giải pháp hàng đầu giúp các mẹ có thể yên tâm khi làm các công việc nhà khác mà bé cũng cảm thấy thoải mái. Hơn nữa, bé sẽ cảm thấy khó chịu và không thể có được giấc ngủ chất lượng khi liên tục phải thay quần ướt, bẩn vì trẻ sơ sinh thường tè, ị nhiều lần trong ngày.

Vì vậy, thay vì băn khoăn xem có nên dùng bỉm, tã giấy cho bé không thì mẹ hãychọn những loại bỉm có chất lượng tốt, mềm mịn và có độ thấm hút cao để bảo vệ da cho bé. Lựa chọn bỉm chất lượng và cách đóng bỉm đúng cách sẽ giúp bé yên giấc ngủ hơn, thậm chí là một cách giúp mẹ bảo vệ da cho bé. Tuy nhiên, khi bé lớn hơn và bắt đầu có ý thức thì mẹ nên dần bỏ bỉm cho con, dạy bé cách chủ động đòi đi vệ sinh.

Chân bé có bị vòng kiềng khi đóng bỉm không?

Đóng bỉm không làm chân bé bị vòng kiềng

Nhiều mẹ lo lắng rằng chân con sẽ bị vòng kiềng nếu đóng bỉm cho bé thường xuyên. Tuy nhiên, điều này là không đúng, tã giấy hay bỉm hầu như không gây ảnh hưởng đến khung xương của bé. Các nguyên nhân khiến bé bị vòng kiềng có thể kể đến là:

– Cho trẻ tập đứng, tập đi quá sớm, cha mẹ thường xuyên địu trẻ trên lưng.

– Trẻ thừa chất, bị béo phì.

– Trẻ thiếu vitamin D dẫn đến còi xương, khi tập đi chân sẽ chịu áp lực của cơ thể nhiều nên rất dễ dẫn tới tình trạng vòng kiềng.

Như vậy, các mẹ có thể yên tâm cho con sử dụng tã, bỉm để tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng sản phẩm này. Nếu bạn dùng bỉm với tần suất liên tục sẽ khiến bé bị hăm, rất khó chịu. Trẻ sơ sinh thường đi vệ sinh với số lượng ít, những lúc bạn ở bên cạnh bé, bạn có thể bỏ bỉm ra để con cảm thấy thoáng mát. Ngoài ra, khi dùng bỉm, bạn cần chú ý bôi kem hăm cho con thường xuyên để tránh bé bị hăm tã, khó chịu. Hơn nữa, các mẹ cũng cần mặc bỉm quần, bỉm dán cho bé đúng cách để không làm bé bị đau hoặc khó chịu nhé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Sản phẩm cho bé

ads
Bán hàng cùng Websosanh