So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Những nguyên nhân khiến quần áo bị đóng cặn bột giặt và cách xử lý

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 23:02
Việc quần áo bị dính bột giặt sau quá trình giặt thường xảy ra với những máy giặt đã qua một thời gian sử dụng nhất định. Để giải quyết vấn đề này thì bạn có thể tham khảo những thông tin hữu ích ngay dưới bài viết này.

Lý do máy giặt để lại cặn của bột giặt trên quần áo là trong quá trình giặt, máy không thể hòa tan hết bột giặt vào trong nước, hoặc do quần áo bị cuộn tròn không bung ra hết khiến bột giặt bị mắc lại, không thể thoát ra ngoài.

Cho quá nhiều bột giặt hoặc loại bột giặt không phù hợp với máy

Một trong những nguyên nhân dễ gặp phải chính là việc bạn cho quá nhiều bột giặt vào trong máy khiến cho máy giặt không thể hòa tan được bột giặt. Nhiều gia đình có thói quen sử dụng bột giặt thường để giặt trong máy, nên đây cũng là nguyên nhân khiến bột giặt không thể tan hết.

Sử dụng đúng lượng bột giặt cần thiết

Cách xử lý: các dòng máy giặt hiện nay các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn nên sử dụng những loại bột giặt dành riêng cho máy giặt để đạt hiệu quả giặt tốt nhất. Tốt nhất là bạn nên sử dụng nước giặt. Ngoài ra, bạn chỉ nên cho đúng lượng bột giặt được ghi trên hướng dẫn sử dụng. Việc cho quá nhiều bột giặt không hề giúp quần áo của bạn được sạch hơn.

Chọn mức nước quá thấp hoặc nước chảy yếu

Đôi khi, lượng quần áo bỏ vào nhiều mà bạn chọn cho máy lượng nước quá thấp cũng có thể khiến bột giặt không thể hòa tan hết. Các máy giặt đều có chế độ tự động để chọn mức nước phù hợp với lượng quần áo cho vào vì vậy tốt hơn hết bạn nên chọn chế độ này.

Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra lại nguồn cấp cho máy giặt vì nếu nước yếu thì bột giặt chứa trong ngăn đựng bột giặt không chảy ra hết khi giặt mà bị vón cục hoặc đặc lại ở trong ngăn. Trong quá trình xả hay vắt khô, lượng bột giặt này mới theo nước rớt xuống làm quần áo bị dính cặn bột giặt.

Cách xử lý: để chế độ tự động hoặc chọn mực nước phù hợp so với lượng quần áo bỏ vào máy giặt. Nếu thấy áp lực nước chảy vào máy giặt quá yếu, bạn nên hòa tan xà phòng với nước trước khi đổ trực tiếp vào lồng giặt.

Không vệ sinh lồng giặt thường xuyên

Sau một thời gian sử dụng, lồng giặt sẽ tích tụ những chất cặn bám từ bột giặt bên trong và khi bạn giặt quần áo. Những cặn bám này có thể bong ra dính vào quần áo gây dị ứng.

Cách xử lý: hãy vệ sinh lồng giặt một cách thường xuyên. Nếu chưa biết cách vệ sinh máy giặt, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây:

Cho quá nhiều quần áo vào máy giặt

Cho lượng quần áo vừa đủ khi giặt máy

Mỗi loại máy giặt đều có giới hạn khối lượng giặt riêng vì vậy nếu cho quá nhiều quần áo vào máy giặt sẽ làm máy không có đủ không gian để nhào trộn quần áo, tạo luồng nước lưu thông bên trong lồng giặt. Khiến bột giặt bị dính lại ở những nếp gấp, cuộn tròn của quần áo.

Cách xử lý: bạn chỉ nên cho vào máy đúng trọng lượng quần áo mà máy quy định. Ngoài ra, không được để quần áo đầy quá chiều cao lồng giặt.

Không làm sạch bộ lọc xơ vải

Đôi khi cặn trắng mà bạn thấy trên quần áo không phải là cặn xà phòng mà lại chính là xơ vải cũ tồn dư trong máy giặt do lâu ngày bạn không vệ sinh bộ lọc xơ vải bên trong máy. Ngoài ra, bột giặt cũng có khả năng bị dính lại trên lớp xơ vải ở bộ lọc này.

Cách xử lý: bạn nên tháo bộ lọc xơ vải ra và vệ sinh chúng thường xuyên. Tránh để chúng quá đầy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Máy giặt

ads
Bán hàng cùng Websosanh