So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Bếp từ có tốn điện không? Cách sử dụng bếp từ tiết kiệm điện?

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 17:31
Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ làm rõ thông tin bếp từ có tốn điện hay không để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về bếp từ và đưa ra những lựa chọn phù hợp. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bếp từ đã không còn là sản phẩm gia dụng xa lạ với nhiều gia đình hiện nay. Sản phẩm sở hữu những tính năng nổi bật làm hài lòng người tiêu dùng trên thị trường. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người lo ngại khi nghe nói bếp từ gây tốn nhiều điện năng hay không? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời nhé.

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý điện từ trường, sử dụng nguồn năng lượng đầu vào là điện năng, chuyển hóa thành năng lượng điện trường và làm nóng cuộn dây, đáy nồi để thực hiện chức năng làm chín thức ăn. Bếp từ có hiệu suất làm việc cao giúp giảm thiểu tối đa lượng điện năng tiêu thụ giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng.

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Đặc điểm nổi bật của bếp từ:

  • Bếp hoạt động với công suất mạnh mẽ, thường trên 2000W cho khả năng nấu nướng nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian của người dùng.
  • Bếp được trang bị các tính năng hiện đại như khả năng nấu nhanh, hẹn giờ khi nấu, cái đặt trước… vô cùng tiện lợi.
  • Hiệu suất làm việc của bếp từ đạt 95%, hầu như lượng nhiệt phát ra đều dành cho việc nấu nướng thức ăn, giúp thức ăn được nấu chín nhanh hơn gấp nhiều lần so với các dòng bếp thông thường.
  • Mặt bếp được làm từ chất liệu cao cấp có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, dễ dàng vệ sinh lau chùi và độ bền cao.
  • Thiết kế bếp gọn gàng sang trọng, làm tăng tính thẩm mỹ cho gian bếp nhà bạn.

Bếp từ có tốn điện không?

Dựa vào nguyên lý hoạt động và các đặc điểm của bếp từ có thể thấy rằng bếp từ không gây tốn nhiều điện năng như mọi người vẫn thường lầm tưởng.

1. Xét về nguyên lý hoạt động 

Như đã nêu trên, bếp hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường và truyền nhiệt đến đáy nồi nhanh chóng và thực hiện làm chín thức ăn. Chính nguyên lý truyền nhiệt trực tiếp này giúp bếp không bị rò rỉ nhiệt ra bên ngoài mà truyền hết vào đáy nồi, giúp thức ăn được nấu nhanh hơn, tiết kiệm được điện năng tiêu thụ hơn.

2. Xét về hiệu suất làm việc

Hiệu suất làm việc của bếp từ đạt đến 90%, được đánh giá là sản phẩm có hiệu suất làm việc cao nhất so với các loại bếp khác, từ đó giúp thức ăn được nấu chín nhanh hơn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho gia đình bạn. 

3. Xét về công suất 

Công suất hoạt động của bếp từ thường khá cao nên dễ khiến người dùng lầm tưởng gây tốn nhiều điện năng. Tuy nhiên, nếu bạn thử tính tổng số giờ nấu ăn trong một tháng và nhân với công suất và quy đổi ra tiền thì sẽ thấy điện năng tiêu thụ vẫn không quá cao như bạn nghĩ. 

Bếp từ có tốn điện không?

Cách sử dụng bếp từ giúp tiết kiệm điện năng

1. Sử dụng chế độ nấu ăn phù hợp

Bếp từ thường được trang bị các chế độ nấu ăn khác nhau như chiên, xào, hầm… để đáp ứng những nhu cầu nấu nướng của người dùng. Vì vậy, khi sử dụng người dùng cần lưu ý lựa chọn chế độ nấu phù hợp với từng món ăn để cung cấp lượng điện năng phù hợp để tránh hao phí điện năng. 

2. Kiểm tra vị trí đặt nồi

Bạn cần kiểm tra vị trí nồi đã đặt đúng hay chưa rồi sau đó chỉnh nhiệt độ sau. Đây là điều bạn cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng bếp từ. Việc đặt đúng vị trí của nồi sẽ không làm nhiệt bị thất thoát ra bên xung quanh gây hao điện.

3. Nên tắt bếp trước vài phút

Điểm đặc biệt của bếp từ chính là khả năng duy trì độ nóng trong một khoảng thời gian nhất định rồi mới tắt hoàn toàn sau khi bạn đã tắt bếp. Vì vậy, để tiết kiệm điện năng, bạn có thể tắt bếp trước vài phút khi mà thức ăn vừa chín tới để tận dụng được lượng nhiệt còn sót lại, tiết kiệm được điện năng tiêu thụ cho gia đình bạn.

Với những thông tin chia sẻ trên có lẽ mọi người cũng đã có được đáp án cho câu hỏi “bếp từ có tốn điện hay không?”. Chúc mọi người có thể tìm được cho mình một sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bếp từ có tốn điện không? Bếp từ nào tốt nhất

Khi cuộc sống ngày càng bận rộn và áp lực, một chiếc bếp từ đa năng và thông minh như bếp từ đôi Sato SIH265 N1.3 (B) sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cho gia đình. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.

TIN TỨC VỀ Bếp các loại

ads
Bán hàng cùng Websosanh