So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Nguyên nhân và cách khắc phục bình nóng lạnh lâu nóng tại nhà

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 18:16
Mời bạn cùng WebSoSanh đi tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục bình nóng lạnh lâu nóng! Thông tin chi tiết được tổng hợp trong bài viết sau đây!

Bình nóng lạnh lâu nóng là tình trạng các gia đình thường xuyên gặp phải cho dù sử dụng các sản phẩm từ các thương hiệu lớn. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này hiệu quả nhất? Theo dõi ngay các thông tin dưới đây để được WebSoSanh giải đáp chi tiết nhé!

Lý giải nguyên nhân khiến bình nóng lạnh lâu nóng

Trình trạng bình nóng lạnh lâu nóng xảy ra chủ yếu dựa trên 5 nguyên nhân chính:

– Do nguồn điện: mất nguồn, chưa vào nguồn,…

– Do cặn bẩn: thanh khử cặn bẩn của bình nóng lạnh hoạt động không hiệu quả, làm cho cặn bẩn tích tụ vào thanh đốt

– Do dùng máy trực tiếp nhưng bơm áp lực không đủ mạnh

– Do dùng máy gián tiếp nhưng sử dụng quá công suất

– Do cảm biến bị hỏng nên không đạt được nhiệt độ yêu cầu

Lý giải nguyên nhân bình nóng lạnh lâu nóng

Cách khắc phục, xử lý tình trạng bình nóng lạnh lâu nóng tại nhà

Đối với tình trạng bình nóng lạnh lâu nóng, rất nhiều gia đình có mong muốn xử lý ngay tại nhà để tiết kiệm thời gian và chi phí. Cách khắc phục tình trạng này cần phải dựa vào nguyên nhân ban đầu như:

Với bình nóng lạnh bị ngắt nguồn, kiểm tra lại ổ cắm, CB chống giật, dây dẫn,…xem xem chỉ đơn giản là chưa kết nối điện hay bị hỏng hóc do tác động ngoại lực

Với bình nóng lạnh lâu nóng do áp lực nước hoặc thanh điện tải thì chỉ cần căn chỉnh lại bơm áp lực và chú ý lượng nước sử dụng

Với các trường hợp hỏng hóc khác do cảm biến như hỏng thanh điện trở, hỏng board mạch, hỏng nút chỉnh nhiệt độ, nước không nóng dù đèn báo sáng,…, bạn nên tìm đến các địa chỉ sửa chữa uy tín và có chuyên môn

Cách khắc phục, xử lý tình trạng bình nóng lạnh lâu nóng tại nhà

Một số lưu ý nhỏ để tăng tuổi thọ bình nóng lạnh

Không bật bình 24/24

Việc bật bình nóng lạnh 24/24 sẽ khiến chúng nhanh chóng bị bào mòn ở lớp cách điện do phải hoạt động đun nóng liên tục. Hơn nữa, đây chính chính là nguyên nhân quan trọng gây ra tình trạng bị giật điện trong khi đang sử dụng, gây ra nhiều hậu quả  đáng tiếc. Cách tốt nhất chính là bạn hãy bật bình trước 30 phút sử dụng và tắt chúng khi không sử dụng hoặc đang sử dụng.

Sử dụng nguồn nước sạch

Độ bền của thanh Magie trong bình nóng lạnh phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng nguồn nước sử dụng. Bởi vậy, hãy lưu ý sử dụng nguồn nước sạch, có nồng độ pH vừa đủ và được vệ sinh cặn bẩn để tăng tuổi thọ và hạn chế xảy ra tình trạng bình nóng lạnh lâu nóng.

Vệ sinh định kỳ

Vệ sinh định kỳ bình nóng lạnh là chi tiết nhiều người bỏ qua do nghĩ không cần thiết và bình nóng lạnh chỉ chứa nước nên không quá bẩn. Tuy nhiên, suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm vì sau một thời gian sử dụng, bình nóng lạnh có khả năng bị tích cặn bẩn khiến cho máy hoạt động kém năng suất, thậm chí bị hỏng hóc.

Ve sinh bao duong binh nong lanh thuong xuyen de tang tuoi doi su dung

Bên cạnh đó, bạn cũng cần bảo dưỡng thường xuyên bình nóng lạnh vì vỏ bình rất dễ bị nứt, bong tróc,…làm mất thẩm mỹ và nhất là gây ra tình trạng rò nước. Để đảm bảo độ bền cho bình nóng lạnh, lời khuyên tốt nhất chính là bạn hãy kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng 3 tháng/lần.

Có thể thấy, tình trạng bình nóng lạnh lâu nóng xảy ra khá phổ biến với nhiều nguyên nhân, song đều có cách khắc phục nếu như phát hiện kịp thời. Hy vọng các thông tin trên đây của WebSoSanh sẽ thực sự hữu ích đối với bạn và cũng đừng quên theo dõi chúng tôi mỗi ngày để bỏ túi thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Bình tắm nóng lạnh

ads
Bán hàng cùng Websosanh