So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh Toshiba không làm đá được

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 22:38
Nếu bạn đang sử dụng tủ lạnh Toshiba mà gặp phải tình trạng tủ không làm đá được thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Đá là một trong những vật chất không thể thiếu đối với một đất nước có mùa hè kéo dài như Việt Nam. Mua tủ lạnh chủ yếu là bảo quản thực phẩm nhưng cũng là để có đá để sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên trong một số trường hợp, tủ lạnh Toshiba nhà bạn gặp phải trường hợp không thể đóng đá được, thì phải làm gì?

Dưới đây là nguyên nhân và cách khắc phục khi tủ lạnh Toshiba gặp tình trạng không đóng đá.

Nguyên nhân tủ lạnh Toshiba không đóng đá

Nhiệt độ điều khiển tủ lạnh Toshiba bị lỗi hoặc không chính xác

Trước tiên bạn hãy kiểm tra bộ chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Toshiba có bị hỏng, lỗi gì không. Thông thường, tủ lạnh Toshiba được thiết lập để nhiệt độ khoảng 0 độ C, còn phần tủ đông là khoảng -17độ C. Nhiệt độ không chính xác có thể là nguyên nhân dẫn đến tủ không duy trì độ lạnh như mong muốn. Vì thế, khi kiểm tra, nếu thấy nhiệt độ bị sai bạn hãy chỉnh nhiệt độ về mức nhiệt do nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng.

Bộ xả đá tủ lạnh Toshiba không làm việc

Một nguyên nhân nữa làm tủ nhà bạn không đông đá có thể là do bộ xả đá không làm việc hoặc đã bị hư hỏng. Khi bộ phận này không hoạt động, tủ lạnh Toshiba sẽ bị tích tụ tuyết xung quanh các cuộn dây thiết bị bay hơi và quạt thổi không khí lạnh xung quanh trong tủ. Việc bạn phải làm là tắt tủ lạnh Toshiba đi để xả tuyết, chờ đến khi lớp tuyết tan thành nước, sau đó dùng khăn khô lau qua và bật lên dùng như bình thường.

Không đủ lưu lượng không khí bên trong tủ

Lỗi này rất hay gặp khi bạn cho quá nhiều đồ vào trong tủ khiến cho khí mát sẽ không thể đến làm lạnh tất cả thực phẩm được bảo quản. Nhưng nếu trong tủ quá trống rỗng cũng khiến tủ lạnh Toshiba hoạt động không hiệu quả mà còn làm bạn băn khoăn vì sao tủ lạnh Toshiba tiết kiệm điện nhà bạn giờ lại ngốn điện. Bạn hãy đảm bảo tủ lạnh Toshiba luôn có thực phẩm, nhưng đừng cố nhồi nhét quá nhiều thực phẩm vào đó nhé.

Nệm cửa tủ lạnh Toshiba không chặt

Bạn phải đảm bảo các miếng nệm cao su ở của tủ lạnh Toshiba đang được đóng kín sau khi bạn vừa mở tủ lấy đồ. Nếu nệm cao su bị rách, hoặc biến dạng có thể làm khí lạnh bị rò rỉ ra ngoài, khi đó đồ của bạn không thể đông đá và còn rất tốn tiện. Vì vậy, bạn nên kiểm tra tủ lạnh Toshiba thường xuyên và thay nệm mới kịp thời để tủ lạnh Toshiba hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, việc mở cửa tủ lạnh Toshiba thường xuyên cũng là một nguyên nhân khiến tủ không đông đá được.

Cuộn dây ngưng tủ lạnh Toshiba bị bẩn nên không đóng đá

Khi cuộn dây ngưng bị bẩn sẽ cản trở quá trình làm lạnh và tất nhiên tủ sẽ không đủ độ lạnh để làm đông thực phẩm cho bạn. Những cuộn dây này thường được đặt ở mặt sau hoặc mặt dưới của tủ lạnh Toshiba. Việc mà bạn phải làm khi gặp trường hợp này là hãy rút phích cắm rồi làm sạch cuộn dây này.

Công tắc đèn chiếu sáng tủ lạnh Toshiba bị hỏng khiến không đóng đá được

Khi bạn đóng cửa tủ lạnh Toshiba, công tắc đóng mở sẽ giúp đèn tự động tắt trong khi tủ lạnh Toshiba vẫn tiếp tục làm việc. Nếu công tắc đèn tủ lạnh Toshiba bị hỏng hoặc không hoạt động đúng nguyên lý khiến đèn bật sáng liên tục ngay cả khi cánh tủ đã đóng lại sẽ làm nhiệt độ bên trong tủ bị nóng lên dẫn đến tủ không thể đông đá. Trong trường hợp này, bạn cần thay một chiếc công tắc đèn khác và bóng đèn tủ lạnh Toshiba mới có cùng công suất với bóng cũ để tủ hoạt động bình thường trở lại.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba RG41FVPD làm đá tự động

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

TIN TỨC VỀ Tủ lạnh

ads
Bán hàng cùng Websosanh