So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Vì sao nên dùng nước giặt thay vì bột giặt cho máy giặt?

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 16:50
Những chị em nội trợ truyền tai nhau rằng dùng nước giặt sẽ tốt hơn bột giặt. Liệu đây có phải điều đúng đắn. Thử điểm qua một số lý do dưới đây nhé.

Việc lựa chọn loại chất làm sạch nào để máy giặt làm sạch quần áo được nhiều chị em quan tâm. Tại sao nên lựa chọn nước giặt? Cùng Web So Sánh chỉ ra những lý do dưới đây xem sao.

Dùng nước giặt sẽ giặt sạch hơn

  • Nhiều người thử nước  giặt thấy ít bọt hơn nên nghĩ là bột giặt nhiều bọt mới làm sạch hơn. Thực tế thì trong bọt xà phòng chứa nhiều thành phần hoá học thúc đẩy tạo bọt, giữ cho bong bóng khó vỡ. Điều này không quyết định chất lượng giặt tẩy. Nhiều bọt hoàn toàn không hẳn là sẽ giặt sạch hơn.
  • Nước giặt ít bọt hơn, nhưng vẫn có khả năng tẩy tốt. Đặc biệt, khi vào máy giặt thì nước giặt dễ hoà tan vào dòng nước, dễ thấm sâu vào sợi vải khiến làm mềm và đánh bay hiệu quả những vết bẩn.
  • Không dừng lại ở đó, dùng nước giặt còn là giải pháp bảo vệ máy giặt. Bởi vì không để lại cặn xà phòng, ít bọt nên dễ giũ sạch. Quần áo vừa không khô cứng, sợi vải ít hao mòn, đồ lâu phai, làm sạch nhanh mà máy giặt cũng bền bỉ, ít bị đóng cặn hơn nữa.

Tiết kiệm hơn

  • Hãy đi vào ví dụ thực tế dưới đây để thấy độ tiết kiệm mà nước giặt mang lại. Thường bạn cho 2 muỗng bột giặt – khoảng 60g cho 20 chiếc quần áo, tức là 1kg bột giặt sẽ dùng được cho 333 chiếc quần áo. Trong khi đó nước giặt dùng cho máy giặt khoảng 20 chiếc quần áo sẽ dùng 1 nắp tức khoảng 35ml. 1 lít nước giặt đã dùng được cho tới 571 chiếc quần áo. Có thể thấy là dùng nước giặt tiết kiệm tới 1.7 lần. Tính chi li ra vẫn là một giải pháp tốt cho gia đình dùng lâu dài.
  • Không chỉ là tiết kiệm lượng chất tẩy rửa mà còn là một cách bảo vệ máy giặt. Thường đảm bảo giặt đồ thật sạch thì chị em sẽ cho nhiều bột giặt vào máy. Điều này làm máy phải tăng vòng, tăng thêm lượng nước để làm sạch. Như thế thì gây nên hao phí nước và điện nữa. Không tính đến việc có thể hao mòn máy móc.
  • Dùng nước giặt ít bọt hơn, có thể hoà tan hoàn toàn trong nước nên làm sạch cực dễ dàng. Lỡ có dùng nhiều hơn thì cũng không phải lo là quá hao phí điện năng, nước hay bị hao mòn máy móc.
  • Xét về tính năng tiết kiệm, rõ ràng dùng nước giặt cho máy giặt vẫn ổn hơn so với bột giặt. Giá cả của nước giặt rõ ràng đắt hơn thật nhưng vẫn là giải pháp kinh tế hơn hẳn.

Sử dụng nước giặt an toàn cho máy giặt

  • Theo như phân tích ở trên, muốn làm sạch hoàn toàn xà phòng trên quần áo thì máy phải hoạt động công suất cao hơn khi dùng bột giặt. Điều này khiến cho độ hao mòn tăng lên, máy móc dễ học hơn hẳn.
  • Nước giặt thì ít bọt hơn thế nên ví dụ trường hợp mà bạn dùng hơn nhiều mức quy định thì vẫn không lo vì tình trạng bọt xà phòng trào ra khỏi nắp đậy hầu như không có.
  • Không chỉ vậy, bột giặt ngay cả giặt tay còn vẫn có nguy cơ để lại cặn, lượng cặn này đóng ở vải gây ngứa, khó chịu lại còn làm trầy xước vải nữa, tạo ra các vệt trắng vô cùng xấu xí. Cặn bột giặt đọng trong máy giặt ngoài ra còn tạo ra nấm mốc hay gây mùi khó chịu. Nhiều khi đọng lại ở ống xả hay bộ lọc lâu ngày mà không được xử lý thì cản trở hoạt động, làm máy bị trục trặc và hư hại nặng nề.

Kết luận lại nên dùng nước giặt cho máy giặt

Chốt hạ lại thì để yêu chiều máy giặt thì vẫn nên dùng nước giặt hơn. Có thể khẳng định là nước giặt bảo vệ tốt hơn cho máy, là giải pháp tiết kiệm đúng đắn, sử dụng cũng an toàn. Là người tiêu dùng thông thái, highly-recommend nên lựa chọn nước giặt chuyên dụng cho máy giặt nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Máy giặt

ads
Bán hàng cùng Websosanh